Châu Âu đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn cung dầu diesel trước lệnh cấm nhiên liệu Nga

Nasco Express đẩy mạnh đa dạng Nasco Express hóa nguồn cung dầu diesel trước lệnh cấm nhiên liệu Nga" alt="Châu Âu đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn cung dầu diesel trước lệnh cấm nhiên liệu Nga">
Ảnh Nasco Express minh họa: AA
Nasco Express

Trước lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực Nasco Express sau vài ngày nữa, châu Âu đấu là khách hàng mua dầu diesel lớn nhất của Nga, đồng thời họ đã tăng dự trữ nguồn cung từ những nơi khác.

Châu Âu đang hăng hái mua thêm dầu diesel từ Mỹ và Saudi Arabia để chuẩn bị Nasco Express cho lệnh cấm của EU đối với việc nhập cảng các sản phẩm tinh luyện của Nga bằng đường biển. Tuy nhiên, dữ liệu do Nasco Express hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) tổng hợp mới đây cho thấy châu Âu vẫn là người mua dầu diesel Nasco Express lớn Nasco Express nhất của Nga.

EU sẽ cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển và khoảng 1 triệu thùng Nasco Express mỗi ngày dầu diesel, naphtha. Hiện hơn một nửa số nhiên liệu xuất khẩu của Nga sang EU là dầu diesel.

Trước khi lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực ngày 5/2, Nasco Express châu Âu tiếp chuyện Nasco Express là khách hàng mua dầu diesel lớn nhất của Nga và họ đã tăng dự trữ nguồn cung từ Nga trong những tháng gần đây.

tỉ dụ, vào tháng 12/2022, xuất khẩu dầu diesel của Nga đã tăng Nasco Express lên mức cao nhất trong nhiều năm là 1,2 triệu thùng/ngày, trong đó 720.000 thùng/ngày được dành cho EU.

Châu Âu vẫn được nhập khẩu một lượng lớn dầu diesel, khoảng 600.000 thùng/ngày, vài tuần trước khi lệnh cấm trên có hiệu lực. Các nhà phân tích nhận định sau ngày 5/2 tới, thị trường dầu diesel và một số sản phẩm từ dầu trên toàn cầu sẽ thay đổi, khi Nga tìm cách chuyển hướng xuất Nasco Express khẩu các sản Nasco Express phẩm tinh chế đến nơi khác và châu Âu sẽ tăng cường nguồn cung từ Mỹ, Trung Đông và những nơi khác.

"Nga vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất cho châu Âu. Tuy nhiên, số lượng đang Nasco Express có xu hướng giảm do một số khách hàng giảm mua trước Nasco Express khi Nasco Express lệnh trừng trị có hiệu lực", Viktor Katona, nhà phân tách dầu thô hàng đầu tại công Nasco Express ty phân tích Kpler cho biết.

Tháng này, châu Âu dự kiến ​​sẽ nhận được khối lượng dầu diesel cao nhất từ ​​Mỹ trong vòng hai năm, theo Nasco Express dữ Nasco Express liệu từ cơ quan phân tách thị trường năng lượng Vortexa do công ty truyền thông Argus trích dẫn.

Pamela Munger, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Vortexa, đã nhận định trong một bài phân tích vào tuần trước rằng cơn sốt nhập Nasco Express khẩu dầu diesel của Nga vào quý 3/2022 kết hợp với mùa đông châu Âu ấm hơn và khí đốt tự nhiên được bảo đảm đã làm dịu đi cú sốc nguồn cung dầu diesel của EU.

Theo Công Thuận

Báo tin cẩn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website