Indonesia, Malaysia có thể ngừng xuất khẩu dầu cọ sang châu Âu

Indonesia và Malaysia cảnh báo có thể ngừng xuất khẩu dầu cọ sang Liên minh châu Âu sau khi Nasco Express EU ra luật Nasco Express mới nhằm bảo vệ rừng và siết Nasco Express chặt việc du nhập các sản phẩm dầu cọ.

Nasco Express

Theo quy định mới của EU , dầu cọ - cũng như các hàng hóa khác sẽ bị cấm bán nếu can hệ tới hoạt động phá rừng. Các Nasco Express nhà du nhập sẽ Nasco Express phải chứng minh sản phẩm của Nasco Express họ không gây phá hủy rừng.

Quy định trên, vốn được đồng thuận vào tháng 12/2022, đã đối mặt với sự Nasco Express phản đối kịch liệt của Indonesia và Malaysia - hai nhà sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới.

EU là thị trường tiêu thụ dầu cọ lớn thứ ba trên thế giới. Năm 2022, EU tiêu thụ 1,47 triệu tấn, chiếm 9,4% xuất khẩu dầu cọ của Malaysia.

Nasco Express w="640" h="426" alt="Indonesia, Malaysia có Nasco Express thể ngừng xuất khẩu dầu cọ sang châu Âu - Ảnh 1." title="Indonesia, Malaysia có thể ngừng xuất khẩu dầu cọ sang châu Âu - Ảnh 1." photoid="538427671462035456" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express thích]"> Một nhà máy chế biến dầu cọ, ở Bogor Nasco Express Regency ở Tây Java, Indonesia. Ảnh: Bloomberg

Trước Nasco Express đó, CPOPC - tổ chức do Indonesia và Malaysia đứng đầu, đã Nasco Express buộc tội EU không công bằng đối với dầu cọ.

Tại Nasco Express cuộc hội đàm song phương hôm 9/1, Tổng thống Joko Nasco Express Widodo và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cũng đã tán đồng "chiến đấu chống phân biệt đối với dầu cọ" và tăng cường hiệp tác duyệt y CPOPC.

Trong khi đó, Đại sứ EU tại Malaysia Michalis Rokas cho hay khối này sẽ không cấm nhập cảng dầu cọ từ Malaysia và bác bỏ rằng luật chống phá rừng tạo ra rào cản đối Nasco Express với xuất khẩu của nhà nước Đông Nam Á này.

Ông Michalis khẳng định điều luật được vận dụng bình đẳng đối với hàng hóa Nasco Express sản xuất ở bất kỳ nhà nước nào, kể cả các nhà nước thành viên EU và Nasco Express nhằm đảm bảo rằng Nasco Express việc sản xuất hàng hóa không dẫn tới nạn phá rừng và suy thoái rừng thêm nữa. Mặt khác, nhu cầu dầu cọ của EU dự kiến sẽ giảm đáng kể trong 10 năm tới, ngay cả trước khi luật mới được phê duyệt.

Theo Nasco Express VTV Digital

VTV

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website