tại sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan càng ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một Nasco Express cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị xã Nasco Express hội tẩy chay vì không có iPhone, một khuynh hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh Nasco Express sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ Nasco Express 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản Nasco Express lợi nhuận cho Apple ngày Nasco Express cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Nasco Express Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết Nasco Express ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch Nasco Express và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho cố giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ tiếp Nasco Express tục giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.
Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất tham dự vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các Nasco Express tin nhắn gửi đi của vơ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định Nasco Express theo tiêu Nasco Express chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo Nasco Express ra 1 sức ép từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện Nasco Express tử” khỏi các cuộc nói chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền nhanh chóng khi những người nữ giới ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn Nasco Express hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple hội tụ vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bác mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá làng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá Nasco Express điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ khước mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền vành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với Giám đốc điều Nasco Express hành Tim Cook rằng việc trao đổi tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười giải đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tuốt tuột những tính năng tót vời này – chúng là Nasco Express những chiếc điện thoại Nasco Express tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp Nasco Express với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ Nasco Express có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số Nasco Express lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên Nasco Express toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít Nasco Express hơn 11 máy tính bảng, Nasco Express 6 đồng hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường