Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Nasco ExpressTờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, Nasco Express chừng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết Nasco Express lộ kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Nasco Express Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong cả thảy hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt Nasco Express là toàn nam giới) và tụ họp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến Nasco Express bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. bít tất các Nasco Express thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến Nasco Express tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển Nasco Express đổi sang nhà máy sinh sản xe điện.
Điều đó có nghĩa là những đổi thay đối với sinh sản sẽ không chỉ là những Nasco Express đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự Nasco Express dấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. xe điện không chỉ là một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD Nasco Express cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà thực tại vô cùng cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần Nasco Express lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, bởi vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. Ngoài ra, phần nhiều quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% tổn phí và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ Nasco Express để tạo Nasco Express ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất quyết giúp cắt giảm chi phí nội bộ và rút cuộc trở thành dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Nasco Express Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hội vào ô tô sáng ý và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát Nasco Express trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty sẽ phải tăng tốc độ Nasco Express tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng bằng lòng xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường thế xung quanh Woven Planet Holdings Inc. Nasco Express 1, Nasco Express công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay tổng giám đốc trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một rứa Nasco Express để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thục nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường