Điều đặc biệt của Mixue là phần đông lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha Nasco Express sẵn.
Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên Nasco Express ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nghiêng ngả 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ Nasco Express với mức thu nhập trung bình dễ dàng chi trả.
Được biết, Mixue có cội nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn dân chúng Nasco Express tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, Nasco Express anh đã mở cửa hàng Mixue trước tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.
Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc Nasco Express nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là Nasco Express một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hiệp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.
Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.
Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Cửa hàng Mixue
đa số doanh thu không đến từ bán đồ uống
Công thức mở mang mau chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều Nasco Express này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao du trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao tiếp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).
Mixue không nảy các chi phí can hệ đến hoạt động của cửa Nasco Express hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong ít của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng. # tệ vào năm 2021, Nasco Express gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu quần chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2021, và 254 triệu Nasco Express quần chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.
Cụ thể, theo một đôi vắng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng Nasco Express nhượng Nasco Express quyền. thành ra, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.
Trà sữa Nasco Express và kem của Mixue
Khó để cạnh Nasco Express tranh giá cả với Mixue
Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng điểm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trung tâm hậu cần tại thị thành Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho hết thảy các chi nhánh.
Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ vận tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm phí tổn lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, uổng nguyên liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước giải khát và kem khác, giúp Nasco Express Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.
Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.
đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không Nasco Express lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề Nasco Express tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại Nasco Express bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.
Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, Nasco Express tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty Nasco Express kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng chóng vánh và có giá sản phẩm tương đối rẻ.
Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở thành thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Nasco Express Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với vớ mọi người.
Theo World Today News, BFI Nasco Express Finance
Theo TÔ DIỆP
Thể thao & Văn hóa