Trong tuổi 60 năm từ lúc Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở nên thế lực làng xe thể thao, trụ sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã sang sự bóc ngoạn mục.
Nasco ExpressVào năm 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini và xây dựng nhà Nasco Express máy mới tại Nasco Express Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng này với mảng máy xúc của họ trước đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã có thể hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy Nasco Express đồng thời hé lộ mẫu xe trước hết là 350 GTV thí nghiệm.
Từ đó tới nay, Automobili Lamborghini đã Nasco Express trở thành nơi làm việc của hơn 2.000 viên chức với Nasco Express sản lượng Nasco Express xe hơn 9.000 chiếc/năm. Nasco Express Trong thời đoạn Nasco Express tròn 60 năm từ khi được xây dựng Nasco Express tới nay, “trái tim” của Lamborghini đã sang trọng nhiều lần nâng cấp, mở mang và đổi thay công nghệ để ăn nhập hơn với kỷ nguyên mới, tuy nhiên mấu chốt trung tâm vẫn giữ nguyên.
Vào Nasco Express 1965, mỗi năm Lamborghini sinh sản được 67 xe tại Nasco Express nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc và duy trì ổn định ở mức 450 xe trong suốt thập niên 1970. Nasco Express Đây cũng là thời đoạn nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và 300 động cơ tàu bè hàng năm.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất tới vào năm 1998 khi Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu của Nasco Express Lamborghini hiện tại thâu tóm thương hiệu Italia sau khi họ liên Nasco Express tiếp đổi chủ từ 1974 tới 1997. Vào giai đoạn những năm 2000 dưới sự đầu tư của Volkswagen, Lamborghini sinh sản 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây song song mở cửa trọng điểm thiết kế Lamborghini Nasco Express Centro Stile phục vụ các dự án tương lai.
Vào 2008, Lamborghini tiếp kiến mở rộng nhà máy với công nghệ mới đương đại hơn song song xây dựng thêm trung tâm hậu cần. Nhiều cơ sở khác cũng được bổ sung vào tổ hợp như trung tâm chế tạo sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 tăng gấp 4 con số trên.
Giờ, trái tim của Lamborghini quy mô và cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một nguyên nhân: Urus. Ra mắt vào 2018, dòng SUV này Nasco Express tức tốc chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ Nasco Express tỉ lệ trên tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua Nasco Express mẫu xe mới, hãng phải mở mang nhà máy lên diện tích tổng 160.000 mét vuông - con số gấp 13 lần nhà máy nguyên bản cách đây 60 năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã qua đời vào năm 1993, ông sẽ vẫn có thể tự hào về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang trường tồn cùng năm tháng với biển báo Lamborghini hiên ngang trước cổng vẫn là một “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày bữa nay.
Một số hình ảnh khác Nasco Express của nhà máy Lamborghini Sant'Agata Bolognese trong quá trình phát triển: