Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Nasco Express

Quốc gia này đóng vai trò quan yếu trong việc Nasco Express giữ cho dòng Nasco Express chảy dầu Nga thăng bằng trên thị trường. Nasco Express

Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1.

Động thái trị của phương Tây đối với thương mại dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời một khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc Nasco Express dầu của Ấn Độ đã hà tiện được khoảng 3,6 tỷ USD Nasco Express từ việc tăng Nasco Express cường nhập cảng dầu thô của Nga trong vòng chưa Nasco Express đầy một năm.

Con số thậm chí có thể cao hơn. chả hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp từ Nga công bố chiết khấu 16 USD so với mức giá du nhập dầu của Ấn Độ Nasco Express khi đó là 110 USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có Nasco Express thời khắc Nasco Express Nga đã giảm giá đến Nasco Express 30 USD cho mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã mua dầu của Nga dưới mức Nasco Express trần là 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.

“Với một số giao tiếp trong tháng Nasco Express 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu Nasco Express thô chất lượng cao Nasco Express của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm phí bảo hiểm và chuyển vận - thấp hơn 12-15 USD/thùng so với mức trung bình hàng tháng của dầu Nasco Express Brent. Mức chiết khấu này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 Nasco Express và 10-11 USD/thùng Nasco Express hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa Nasco Express tin.

Nga Nasco Express đã đổi thay thị trường đích khi đẩy Nasco Express mạnh cung cấp dầu cho châu Nasco Express Á sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trừng trị. Trước đó, châu Âu chính là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Độ đóng một vai trò quan yếu trong việc giữ cho bảng cân đối dầu lửa của Nga được ổn định. nhà nước Nam Á Nasco Express phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp ứng 85% nhu cầu xăng dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries Nasco Express và Nayara Energy chiếm hơn 1 nửa Nasco Express tổng số lô hàng trong nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã nhập cảng tích lũy khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, theo ước tính của hãng nghiên cứu Nasco Express Vortexa.

Tỷ trọng nhập cảng dầu của Nga so Nasco Express với tuốt tuột lượng nhập tăng từ 2% vào Nasco Express tháng 2/2022 lên 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ Nasco Express sau Iraq. Việc dầu thô của Nga Nasco Express liên tiếp được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải làm theo, dù rằng điều này không cản ngăn được việc Nga trở Nasco Express thành nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website