Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với Nasco Express lí do dịch COVID-19 đã được Nasco Express kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước chưa hạp. Ngoài ra, việc thực hành chính sách này còn tiềm tàng nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính vừa có văn bản giải đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí Nasco Express trước bạ với ô tô sản xuất Nasco Express lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, để góp phần tương trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phục hồi sản Nasco Express xuất sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị Nasco Express định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước Nasco Express bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thời kì qua về cơ bản đã Nasco Express đạt được các đích đề ra, có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sinh sản, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hành các cam kết quốc tế”, Bộ Tài Nasco Express chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp chuyện thực hiện chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể nhóng việc này như một khoản trợ cấp của Chính Nasco Express phủ. Việt Nam có Nasco Express thể nhận được yêu cầu giải thích từ một số nhà nước không có hoạt động sinh sản, lắp ráp ô Nasco Express tô trong nước tại Việt Nam.

Nasco Express Bộ <a href=Nasco Express Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ Nasco Express ô tô - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô Nasco Express sản xuất, lắp ráp trong nước (ảnh minh Nasco Express họa).

ngoại giả, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hành giảm mức thu lệ phí Nasco Express trước bạ Nasco Express đối với ô tô thì phải áp dụng chung cho cả ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách Nasco Express của địa phương.

Nasco Express “Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp chuyện thực hành Nasco Express giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong Nasco Express nước ở thời điểm hiện là chưa hợp”, Bộ Tài chính cho Nasco Express biết.

Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô Nasco Express sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% Nasco Express lệ phí trước bạ với ô Nasco Express tô sinh sản, lắp ráp trong Nasco Express nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ công thương nghiệp và cơ quan liên tưởng nghiên cứu chính sách gia hạn kì hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp Nasco Express trong nước. Nasco Express

Nasco Express type="link"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô Nasco Express sinh sản, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website