Công nghệ tiền tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng cuộn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn Nasco Express hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang dùng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, diễn tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát Nasco Express chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một Nasco Express công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và cộng tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để Nasco Express có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến loại Nasco Express phối hợp giữa máy hút Nasco Express bụi và cây lau nhà được Nasco Express bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá Nasco Express đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã dọn Nasco Express dẹp", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu Nasco Express tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng Nasco Express đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần vấn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot Nasco Express của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu đàm phán vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng cần lao.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không công bố Nasco Express sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến Nasco Express tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần lôi cuốn được người dùng nhờ các mẫu hiệu Nasco Express suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng xúc tiến doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã đồ sộ điện thoại Nasco Express sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi xâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương nghiệp điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Nasco Express Bản, song song Nasco Express có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tế.
Các công ty Trung Quốc đang háo hức trước sự tăng trưởng mau chóng của thị trường quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở rộng giúp robot Nasco Express hút bụi trở thành một thiết bị phổ biến. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ nhân dân tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sản xuất nội bộ, gặt hái ích lợi từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chém đẹp với các nhà bán buôn truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước Nasco Express ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận diện thương Nasco Express hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa Nasco Express hàng để người mua hàng có Nasco Express thể thử sản phẩm của họ.
Nasco Express Trên các trang web Nasco Express thương mại điện tử và các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản nhân phẩm thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg