dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành phố Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng Nasco Express một Nasco Express nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Nasco Express Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh Nasco Express quốc tế càng ngày càng khốc liệt và uổng cần lao – nguyên liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí ẩn nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng Nasco Express thời phải ứng dụng nhiều kỹ thuật như Nasco Express kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở nên trọng tâm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật Nasco Express lửa này chóng vánh được chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã Nasco Express chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dầu là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty Nasco Express bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vụn vặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước hết là tháo rời Nasco Express những chiếc bật lửa mua Nasco Express từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ tuốt những bộ phận không cấp thiết và thay thế vớ Nasco Express những bộ phận có thể Nasco Express thay thế bằng nguyên liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật Nasco Express lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một Nasco Express số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất ngờ Nasco Express vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT Nasco Express thì tại Trung Quốc, giá bán sỉ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo Nasco Express tỷ giá hiện thời).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và Nasco Express mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo Nasco Express luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu thảy bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang Nasco Express bị khóa an toàn để ngăn trẻ em dưới 5 tuổi dùng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã Nasco Express tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí Nasco Express kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã ứng dụng quy trình sinh sản tự động hóa. giả dụ trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, bít tất 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm phí lao động Nasco Express cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa Nasco Express ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để cuộn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để Nasco Express lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.