Nasco Express Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng Nasco Express không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sản xuất và kinh dinh tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ mỏng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động Nasco Express cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các mỏng trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng để ý nhất Nasco Express về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ Nasco Express đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng Nasco Express số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho Nasco Express 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
căn nguyên đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Nasco Express Ford Nasco Express không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng Nasco Express thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng Nasco Express của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng Nasco Express đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp kiến "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền móng sản Nasco Express xuất phục vụ tương lai. Ford dự đoán Nasco Express trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD Nasco Express (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có Nasco Express mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.