Ford nhận thấy cơ hội khi thị trường tàu điện đang dư SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Nasco ExpressTheo ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sinh sản một mẫu SUV điện 7 chỗ. Nasco Express Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, Nasco Express ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch thích hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị Nasco Express phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, đích Nasco Express của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuộn Nasco Express tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước Nasco Express đây chưa từng dùng bán tải, và Nasco Express kỳ vọng mẫu Nasco Express xe mới có thể làm được điều tương tự.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong Nasco Express khi đó, đời tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời khắc hợp để giới thiệu Nasco Express mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, Nasco Express thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện đầu tiên trên thị Nasco Express trường, ví Nasco Express dụ như Chevrolet Nasco Express Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ công bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và Nasco Express F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công rạng rỡ, song song cho thấy người dùng không hề Nasco Express ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.