Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày càng tăng của các nhà sinh sản ô tô điện của quốc Nasco Express gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của họ Nasco Express tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả ác liệt đã chẳng thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có Nasco Express thể đạt được nếu nhu cầu chung Nasco Express về dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”. Nasco Express
Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị Nasco Express trường nước ngoài là xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nasco Express Nhật Bản giảm Nasco Express gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo Nasco Express trong ngành cho biết mục tiêu xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ quát ở Đông Nam Nasco Express Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn Nasco Express đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tiễn sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn Nasco Express bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Nasco Express Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng bạc bát gạo ở một số thị Nasco Express trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng nhất trí với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các phương tiện của chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc Nasco Express tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần vắt khôn cùng để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng.# để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.
Hiệp hội các nhà Nasco Express sinh sản ô tô Nasco Express Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở rộng ra Nasco Express nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước hết.
Công Nasco Express ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Nasco Express trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu. Nasco Express
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu vực Tây Âu vào Nasco Express năm Nasco Express 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành Nasco Express tại Lynk, công ty con Nasco Express của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức là họ đã được Nasco Express xác nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có hội sở tại Thượng Hải đang ráng tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để mau chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền móng thu Nasco Express thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, Nasco Express gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP