Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này

Chiều 30/1, tại Cần Thơ, sau khi đi rà soát hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các bộ, ngành, Nasco Express địa phương để kiểm điểm, đôn đốc tiến độ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL, nhất là vấn đề nguồn Nasco Express vật liệu cát đắp cho các dự án.

Đây là hoạt động rốt cuộc trong chuyến công tác đầu Xuân Quý Mão của Thủ tướng nhằm thẩm tra, đôn đốc, xúc tiến các dự án hạ Nasco Express tầng giao thông Nasco Express từ Nam ra Nasco Express Bắc với các loại hình vận chuyển đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không.

Trong buổi sáng, Thủ tướng đã tới kiểm tra công trường ốc công cầu Mỹ Thuận 2 kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc dự Nasco Express án tuyến cao tốc phía đông tuổi 2017-2020; rà dự án Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án Cần Thơ – Cà Mau (tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025), thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới cán bộ, công nhân tham dự dự án và người dân khu tái định cư.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc - Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc Nasco Express làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ĐBSCL Nasco Express là khu vực có vị trí, vai trò khôn cùng quan yếu, chiến lược, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; là vùng đất rất Nasco Express trù mật, giàu tiềm năng, nhưng cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trên cả nước. Bộ Chính trị đã ban hành quyết nghị 13 về phương hướng phát triển kinh tế - xã Nasco Express hội, đảm bảo quốc phòng, Nasco Express an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ đã ban hành chương trình hành động thực hành Nghị quyết của Bộ Chính trị và duyệt quy hoạch vùng ĐBSCL.

Nêu rõ ĐBSCL có 2 "nút thắt" phát triển về hạ tầng và nhân công, Thủ tướng cho biết chúng ta dành nguồn Nasco Express lực tương đối lớn cho hệ Nasco Express thống đường cao tốc và các loại hình giao thông khác tại ĐBSCL, quyết tâm trong nhiệm kỳ này làm đổi thay hệ thống giao thông tại miền Tây, nhất là hệ thống đường cao tốc, cảng biển, đường thủy nội địa. Thủ tướng cũng cho biết Nasco Express ý tưởng phát triển tuyến đường sắt tốc độ Nasco Express cao Bắc – Nam, trong đó dự định sẽ làm trước đoạn đô thị Hồ Chí Minh – Cần Thơ.

Do hạn chế về hạ tầng, chi phí logistics cho hàng hóa, nông phẩm khu vực Nasco Express ĐBSCL tăng cao. Việc phát triển hạ tầng liên lạc, trong đó có các tuyến cao tốc sẽ giúp chuyển vận hàng hóa, con người, giảm phí, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, nông sản, giúp người nông dân thoát nghèo và làm giàu; mở ra không gian phát triển mới, các khu tỉnh thành, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học Nasco Express tập, làm việc theo ý thức "ly nông bất ly hương".

Vào tháng 5/2021, tại Cần Thơ, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, khẳng định quyết tâm xây dựng các tuyến cao tốc. Đến nay, sau gần 2 năm, chúng ta đã biến quyết tâm thành hành động, có các quy hoạch, kế hoạch rất rõ ràng, bố trí được kinh phí, xây Nasco Express dựng các dự án được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và đang khai triển rất quyết liệt. Với đột phá về hạ tầng liên lạc và đột phá về nhân lực, chúng ta tin tưởng.# ĐBSCL sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Việc xúc tiến các dự án hạ tầng giao thông cũng giúp đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, một trong những động lực bình phục và phát triển kinh tế - tầng lớp của sơn hà.

"Từ tầm quan trọng như vậy, chúng ta không bàn lùi, không chần chờ, không lần khần, phải làm bằng được, đạt kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được. Quan điểm chỉ đạo là tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nắm phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng điểm, trọng tâm, làm việc nào dứt điểm việc đó, làm càng sớm càng có lợi", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Thủ <a href=Nasco Express tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." title="Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." photoid="544712864452452352" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương tại Cần Thơ - Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng biểu dương Bộ GTVT, các cơ quan hệ trọng, các Nasco Express địa phương vùng ĐBSCL đã núm, huy động tối đa điều kiện có thể để chuẩn bị Nasco Express đầu tư các dự án cao tốc và đến thời điểm này chúng ta có thể ưng ý với công tác chuẩn bị, trong đó có khâu phóng thích mặt bằng.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các thủ tục lựa chọn nhà thầu phải tuân các quy định của luật pháp, đảm bảo công khai, sáng tỏ, không chia nhỏ các gói thầu, chống ích lợi cá nhân, ích nhóm. Các cơ quan tham mưu phải làm đúng quy trình, quy định, với tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, ý thức là tụ họp nguồn lực để làm cao tốc ra cao tốc, làm tới đâu dứt điểm tới đó, tránh vừa làm xong đã phải làm lại dẫn tới hoang nguồn lực, thời kì.

Các bên liên tưởng giải quyết nhanh các vướng mắc can hệ để tạo tiện lợi nhất cho nhà thầu tập trung nhân công, phương tiện, tổ chức công việc khoa học, triển khai các dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, không đội vốn bất hợp lý, gian tham nhũng, thụ động, phao phí; đồng thời quan tâm đời sống công nhân, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ nhân lực.

Thủ tướng đề nghị thực hiện nghiêm theo Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nguyên nguyên liệu cho các dự án, tinh thần là cắt giảm tối đa khâu trung gian, tránh đội giá, giảm thời kì, thủ tục, hài hòa ích giữa quốc gia, người dân, doanh nghiệp. rà soát, thẩm tra, chấn chỉnh việc cấp các mỏ nguyên nguyên liệu, xử lý nghiêm các sai phạm, không để tình trạng tài nguyên là của Nasco Express đất nước, của quần chúng nhưng nhiều mỏ đất, đá… lại giao tư nhân quản lý và họ lợi dụng để Nasco Express "bắt bí", nâng giá, gây khan hiếm nguyên nguyên liệu, ảnh hưởng tới tiến độ dự án. Các địa phương tăng cường phối hợp, nếu địa phương nào không đủ nguyên nguyên liệu thì liên quan với các địa phương khác để xử lý; Bộ Tài nguyên và Nasco Express Môi trường kết hợp với các địa phương trong trật tự ưu tiên cho các dự án. Các bộ khẩn trương nghiên cứu, đánh giá, thí nghiệm việc dùng cát biển cho các dự án cao tốc trên cơ sở khoa học.

Theo Xuân Trường

đất nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website