"Trận đánh" của FECON vào lĩnh vực bất động sản: Sẽ đầu tư các khu công nghiệp, khu đô thị vệ tinh của các TP lớn

Trận đánh của <a href=Nasco Express FECON vào lĩnh vực bất động sản: Sẽ đầu tư các khu công nghiệp, khu tỉnh thành vệ tinh của các TP lớn">
Nasco Express

Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, FECON liên tục đón nhận tin vui từ lĩnh vực đầu tư dự án. Điều này cho thấy, quyết định "lấn sân" dự đầu tư dự án khu công nghiệp, khu tỉnh thành đang dần hiện thực hóa.

Nasco Express NGHIỆP" href="javascript:void(0)"> FCN: Công ty cổ phần Công Nghiệp cao su Miền Nam

Giá hiện tại
39.9
đổi thay
Xem hồ sơ doanh nghiệp

CTCP FECON (Mã: FCN) là một nhà thầu thi công xây dựng nền móng và công trình ngầm phục vụ xây dựng nhà cao tầng, công trình công nghiệp, Nasco Express công trình hạ tầng liên lạc... đang từng bước lấn sân sang lĩnh vực bất động sản.

Chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, hai doanh nghiệp thuộc FCN ban bố trở nên chủ đầu tư của hai dự án bất động sản tại phía Bắc.

Cụ thể, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định ưng chủ trương cho CTCP FECON Phổ Yên là chủ đầu tư Nasco Express dự án Khu thành thị Nam Thái (phần diện tích 24,68 ha) với tên thương mại là Khu thành thị Quảng Trường (Square City).

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.250 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của công ty FECON Phổ Yên và vốn huy động hợp Nasco Express pháp. Theo kế hoạch, Nasco Express tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc phá hoang vận hành từ nay đến hết năm 2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Còn Nasco Express trước đó, Công ty cổ phần FECON Hiệp Hòa (thuộc Tập đoàn FECON) đã nhận quyết định trở thành Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Dự án Cụm Khu công nghiệp Danh Thắng – Đoan Bái tại Bắc Giang với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Thời gian khai triển đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp từ năm 2023 và bắt đầu khai Nasco Express thác từ quý III/2024.

Không phải đến hiện nay, FCN mới có ý định lấn sân sang lĩnh vực Nasco Express đầu tư bất động sản. Cuối năm 2019, nhà thầu này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên đề xuất được giao nghiên cứu, khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch Nasco Express và đề xuất thực hành dự án Khu tỉnh thành Mỹ Hào Garden City tại phường Nhân Hòa và phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào.

Sau đó, tháng 6/2021, UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định ưng chuẩn nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch tỷ lệ 1/500 Khu thành thị Mỹ Hào Garden City (gần 219 ha). Theo đó, FECON Nasco Express là đơn vị nghiên cứu, khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch và đề Nasco Express xuất thực hiện dự án.

Hay hồi cuối tháng 5/2020, liên danh CTCP Nasco Express FECON - CTCP Đầu tư DLG Holdings Nasco Express đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về đề xuất nghiên cứu, khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch phân khu và thực hiện dự án đầu tư tại phường 3, phường Nasco Express 4 và một phần phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc.

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra Nasco Express hồi cuối tháng 4/2022, ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch FECON cho biết, FECON quyết định tham dự đầu tư các loại dự án gồm năng lượng tái hiện, các khu công nghiệp, khu thị thành vệ tinh của các tỉnh thành lớn.

Trong hơn 2 năm qua, FECON đã đeo đuổi các dự án tại 5 thành phố. Theo đó, các dự án đang trong tuổi chuẩn bị đấu thầu, chuẩn bị đấu giá. tuốt tuột các dự án FECON đều là đơn vị tài trợ quy hoạch và Nasco Express là một trong những đơn vị có tham gia đấu thầu chọn lọc nhà đầu tư.

Quy mô các dự án đa dạng như dự án ở Bắc Ninh với diện tích 6 ha; ở Nasco Express Thái Nguyên với quy mô gần 30 ha; ở Hưng Yên là 206 ha; ở Đồng Tháp có quy mô gần 4 ha và Bắc Giang có hai dự án bất động sản khu công nghiệp trên 300 ha.

”Công ty phấn đấu 2 trên 5 dự án trên sẽ được triển Nasco Express khai trong năm 2022 và có doanh thu từ quý IV”, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch FECON nói tại Đại hội.

Riêng với dự án bất động sản thành phố tại Hưng Yên, ông Khoa cho biết, dự án Nasco Express này đã được duyệt y quy hoạch 1/2.000. “Kế hoạch tiếp theo đang bám sát, chúng ta phải phụ thuộc vào quy trình thủ Nasco Express tục của địa phương, đặc biệt là can hệ Nasco Express đến đấu thầu các dự án bất động sản”, ông Khoa cho Nasco Express hay.

Với những bước đi bài bản, vững chắc, việc trở nên chủ đầu tư của nhiều dự án khu thị thành, khu công nghiệp ở thời điểm hiện tại đang dần hiện thực hóa chiến lược “đi bằng hai chân” thi công và đầu tư dự án mà FECON đeo đuổi lâu nay.

Linh Phong

Nhịp sống thị trường

tin cậy sự kiện về: Nasco Express target="_blank"> Công ty cổ phần Cao su Việt Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website