Sầu riêng tăng giá kỷ lục

Nguồn cung hạn chế do đang thời khắc trái vụ cộng với đầu ra xuất khẩu (XK) tiện lợi, nhất là sang Nasco Express Trung Quốc Nasco Express đã đẩy giá sầu riêng lên mức cao nhất trong nhiều năm Nasco Express qua.

Gần đây, trái sầu riêng tại vùng ĐBSCL có giá từ 150.000- Nasco Express 170.000 đồng/kg, thậm chí 200.000 đồng/kg, cao hơn Nasco Express gấp đôi so với cách đây hơn 2 tháng và gấp 3 lần so với lúc sầu riêng đang thời điểm chính vụ năm trước (tháng 4, tháng 5/2022). Đây Nasco Express cũng là mức giá được xem là cao chưa Nasco Express từng có đối với loại trái cây này.

duyên do trước hết là hiện đang vào thời khắc sầu riêng trái vụ, nguồn cung khan hiếm. Với 4 công (1.000m2/công) đất trồng sầu Nasco Express riêng gần 20 năm và đã tham gia sinh sản nghịch vụ được 5 năm nay, ông Phan Tấn Phúc Nasco Express (xã Tam Bình, Nasco Express huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) san sẻ: “Mặc dù cho trái rải vụ nhưng sản lượng, năng suất và giá bán cao nên nông dân có thể Nasco Express lãi hàng trăm triệu đồng mỗi công…”.

Sầu riêng tăng giá kỷ lục - Ảnh 1.

Thu hoạch sầu riêng ở ĐBSCL ẢNH: CẢNH KỲ

Theo các tiểu thương và doanh Nasco Express nghiệp (DN) kinh Nasco Express doanh trái cây, sầu riêng đã được nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa nhiều năm nay nhưng giá bán thường chỉ ở mức từ 80.000-100.000 đồng/kg trở lại, không tăng cao như bây giờ. Lý do không chỉ bởi nguồn cung hạn chế mà còn do Nasco Express đầu ra XK đang tiện lợi, nhất là XK Nasco Express sang Trung Quốc.

Anh Trần Hoàng Ngân (chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho hay, sầu riêng của Việt Nam đã được XK chính ngạch sang Nasco Express Trung Quốc, đặc biệt, khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau thời gian thực hiện chính sách “Zero COVID” càng tạo tiện lợi cho sầu riêng và nhiều loại trái cây khác của Việt Nam được đẩy mạnh XK. Thị trường đông dân nhất thế giới có nhu cầu tiêu thụ sầu riêng rất lớn nên tiểu thương và DN đẩy mạnh thu mua để Nasco Express XK sang thị trường này.

Sốt ngay tức khắc

tấn sĩ Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho rằng, giá sầu riêng ổn định thường chỉ ở mức 80.000- 100.000 Nasco Express đồng/kg. “Khi sản lượng quá thấp mà nhu cầu đang có, Nasco Express DN sẵn sàng mua lỗ theo đề nghị Nasco Express của nhà vườn để Nasco Express giữ mối. Họ muốn giữ mối Nasco Express làm ăn với nhà vườn, vì Nasco Express nếu không mua thì nhà vườn sẽ bán cho thương buôn hay DN khác, bởi vậy giá cao đó chỉ Nasco Express là tức thì. thực tại cũng có người bán với giá 200.000 đồng/kg nhưng số Nasco Express này không nhiều, vì hiện đang là mùa ‘kiệt’, đến mùa chính vụ thì giá sẽ trở lại bình thường thôi”, ông Liêm nói.

Theo tìm hiểu Nasco Express của phóng viên, kỹ thuật xử lý cho trái rải vụ, nghịch mùa đã được nông dân ĐBSCL vận dụng nhiều năm qua nhằm tạo tiện lợi về đầu ra cho trái sầu riêng và hạn chế tình trạng “rộ mùa rớt giá”. hoài cho rải vụ, nghịch mùa thường cao hơn so với để Nasco Express cho cây Nasco Express ra trái thuận mùa thiên nhiên, nhưng bù lại giá bán cao và dễ tiêu thụ, giúp Nasco Express dân cày có Nasco Express thu nhập tốt hơn.

Với giá tăng cao như gần đây, người trồng sầu riêng có thể thu Nasco Express lãi cao gấp Nasco Express 2-5 lần so với cho trái Nasco Express thuận mùa. Tuy nhiên, theo các nhà vườn lâu năm, Nasco Express để Nasco Express ổn định giá cả đầu ra cho trái sầu riêng, rất cần sự kết hợp chặt chịa giữa các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương và dân cày tại Nasco Express các Nasco Express vùng trồng. Qua đó, giúp cân đối diện tích Nasco Express sinh sản sầu riêng rải vụ phù hợp từng thời điểm trong năm gắn với nhu cầu thị trường.

Theo Cảnh Kỳ

tiên phong

Nasco Express Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website