Bắc Phi đã trở thành nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác Nasco Express của Nga sau khi lệnh cấm nhập Nasco Express khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Nasco Express Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết Nasco Express giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số Nasco Express sản Nasco Express phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cỗi nguồn thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ Nasco Express toàn cầu và đích của các nhà nước phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán Nasco Express khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga Nasco Express đến các nước thứ ba nếu giao Nasco Express dịch được thực hành duyệt y các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập cảng lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Nasco Express Á Nasco Express nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel và các loại nhiên liệu khác Nasco Express của Nga có hiệu lực.
song song, lượng sản phẩm dầu của Nasco Express Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc đã du nhập 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng Nasco Express gia tăng nhập cảng các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập khẩu khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi Nasco Express cũng không Nasco Express tăng cường công suất tinh chế. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này Nasco Express tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cỗi nguồn Nasco Express từ Nga.
Ông Viktor Nasco Express Katona, một Nasco Express nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên Nasco Express biển. Trong số Nasco Express đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi Nasco Express tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Nasco Express Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cục là Bắc Phi và Thổ Nasco Express Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích chung cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo Nasco Express tin tưởng
Nasco Express