Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express Nasco Express giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên" alt="Trái Nasco Express ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các phi trường và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để lôi cuốn người lao động trong Nasco Express bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như vận tải hành lý hay dịch vụ trông nom khách hàng đã gây ra Nasco Express tình trạng Nasco Express xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuộn người lao động.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất Nasco Express vả, khiến việc giữ chân viên chức tại các sân bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 Nasco Express năm Nasco Express qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng <a href=Nasco Express hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân Nasco Express viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công Nasco Express nghệ thải hồi hàng Nasco Express loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ Nasco Express chân viên chức - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ đợi trong mệt mỏi ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho nhân viên

dụng cụ hỗ trợ công việc là cần thiết vì mức lương làng nhàng của các nhân viên sân bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình trông nom trẻ đang được ứng dụng ngày một nhiều ở các sân bay tại Mỹ. bởi thế, Bộ phận hàng không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình coi sóc con cho Nasco Express các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên sân bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại trường bay đã dự, chương trình này sẽ trang trải một phần chi phí chăm sóc ban ngày. thị thành Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ Nasco Express sở chăm sóc trẻ em biệt lập bên cạnh phi trường.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm sóc con cái cho nhân viên cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách Nasco Express hàng Nasco Express là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới <a href=Nasco Express công nghệ sa Nasco Express thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Nasco Express Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng Nasco Express cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh Nasco Express 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô Nasco Express mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức sử dụng dụng cụ công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thử nghiệm Nasco Express cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem xét dịch vụ đón đưa nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ Nasco Express giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ trường bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên trận mạc tuyển dụng Nasco Express và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hợp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng nỗ lực lôi cuốn công nhân bằng chính sách tương tự.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​tổn phí để tuyển dụng Nasco Express lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng Nasco Express cao, Unifi đã phải đưa ra Nasco Express các chương trình khuyến khích để giữ chân thiên tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí Nasco Express tặng smartphone Nasco Express (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn và tài trợ cho một chương trình cho phép nhân viên mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh uổng thuê thêm viên chức trong thị trường lao động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website