Trái phiếu bất động sản làm "nóng" hội nghị của Ngân hàng Nhà nước

Nasco Express của Ngân hàng Nhà Nasco Express nước" alt="trái khoán bất động sản làm nóng hội nghị của nhà băng quốc gia">

Tại Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản do Ngân hàng quốc gia tổ chức sáng ngày 8/2, đại diện Tập đoàn Novaland Nasco Express và Tập đoàn phồn thịnh đã đề cập tới khó khăn liên tưởng tới vấn Nasco Express đề trái khoán.

Ông Lê Trọng Khương, Phó Chủ tịch Tập đoàn cường thịnh cho biết, hiện thời ở một số nước khác nguồn huy động trái phiếu rất tốt cho doanh nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, thời gian qua việc huy động trái phiếu của Nasco Express một số ngành kinh dinh bị khó khăn vì mất niềm tin từ người Nasco Express dân và trái chủ dẫn đến kênh huy động Nasco Express đó bị bế tắc. vì vậy, ông đề xuất NHNN cùng các bộ, Nasco Express ngành liên quan xem xét phương án Nasco Express hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển tốt, thì nhà đầu tư mới cảm thấy an tâm.

“NHNN nới lỏng room cho vay là điều cần thiết để doanh nghiệp có nguồn Nasco Express vốn phát triển bất động sản và kinh dinh thì mới tồn tại vững mạnh. Khi đó, các nhà đầu tư Nasco Express trái khoán họ sẽ dự trở lại thông thường. Còn như bây chừ, các Nasco Express nhà đầu tư họ sợ doanh nghiệp có tồn tại phát triển được không? sản phẩm có đưa đến tay người tiêu dùng được không?”, ông Khương nói.

Bà Đỗ Thị Phương Lan, Phụ Nasco Express trách tái cấu trúc cho Tập đoàn Novaland cho biết, tháng 11/2022 cả thị trường tài chính lẫn thị trường bất động sản đều biến động. Đối diện với rất nhiều khó khăn, Novaland đã kết hợp với một hãng luật và công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young (EY) để tiến hành Nasco ExpressNasco Express tái cấu trúc.

Trong quá trình làm việc với các đối tác quốc tế, Novaland cũng chia sẻ việc đối diện với rủi ro mang tính hệ thống khi thị trường chứng khoán giảm rất mạnh, gần như mạnh nhất thế Nasco Express giới; thị Nasco Express trường trái Nasco Express phiếu có những thay đổi lớn về quy định pháp luật dẫn đến một số khó khăn trợ thì. Niềm tin của nhà đầu tư Nasco Express trên thị trường bị khủng hoảng mạnh.

Do đó, để giải quyết vấn đề về trái khoán, đại Nasco Express diện Novaland cho rằng, cần có sự phối hợp giữa Bộ Tài chính Nasco Express và NHNN. “thời kì vừa rồi trải qua cuộc khủng hoảng về việc phát hành trái phiếu riêng lẻ và rất nhiều Nasco Express nhà đầu tư cá nhân chủ nghĩa đã dự vào thị trường này. hiện thời, các doanh nghiệp BĐS rất khó Nasco Express khăn để trả nợ trái khoán đến hạn.

Chính do vậy, chúng tôi đề nghị NHNN với vai trò lãnh đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính, Ngân hàng thương nghiệp với nhân cách là những nhà đầu tư chuyên nghiệp xem xét Nasco Express các giải pháp có thể viện trợ doanh nghiệp hoàn thiện nghĩa vụ với các Nasco Express trái chủ”, bà Lan kiến nghị.

Ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, Nasco Express giờ, bên cạnh khó khăn lớn nhất là “vướng mắc pháp lý” chiếm 70% khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản thì khó khăn trực tiếp tiếp theo là vấn đề trái khoán doanh nghiệp riêng lẻ đến hạn và các khoản vay tín dụng đến hạn kéo theo rủi ro chuyển thành nợ xấu hoặc nhảy nhóm nợ xấu hơn trong một số trường hợp.

Thứ nhất, doanh nghiệp có các khoản vay tín dụng sắp đáo hạn mà nếu không được gia hạn thì bị xếp vào nhóm nợ “xấu”.

Thứ hai, doanh nghiệp có các khoản vay tín dụng quá hạn có thể bị “nhảy nhóm” Nasco Express sang nhóm nợ “xấu hơn”.

Thứ ba, doanh nghiệp có nợ “xấu” dù có dự án khả thi, có tài sản đảm bảo vẫn không tiếp cận được các khoản vay tín dụng mới nếu nhà băng quốc gia không cho phép “nới một chút” điều kiện vay vốn tín dụng, Nasco Express nhưng không phải là hạ thấp tiêu chuẩn tín dụng.

Theo đó, để giải quyết vấn đề trái khoán, ông Châu đề nghị NHNN xem xét bãi bỏ điểm a khoản 8 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN để phù Nasco Express hợp với Nghị định 65/2022/NĐ-CP.

Nasco Express type="link">

Thanh Phong

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website