Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách thuê?

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời <a href=Nasco Express bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433984806-1685433986013615314995.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra Nasco Express với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Trong kinh dinh bán sỉ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu Nasco Express chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh doanh hay độ quen thuộc của thương hiệu. bởi thế Nasco Express mà không lấy làm lạ khi các khu vực trọng điểm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố Nasco Express đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự Nasco Express rời đi của hàng loạt thương Nasco Express hiệu bán sỉ, F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm Nasco Express mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không thuận lợi.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu <a href=Nasco Express vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/7348257512889174079561558958592439837261824n-1685433987792-16854339880971742599394.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại Nasco Express khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Không riêng eDigi, cuối Nasco Express tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông báo chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee tụ họp vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra <a href=Nasco Express với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/3556fb7d-86f9-46c9-954b-9f6871bdca1b-1685433988787-16854339891971012590498.jpeg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Thương hiệu cà phê sang chảnh Mellower Coffee cũng đóng cửa, từ bỏ mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện tỉnh thành nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im lìm nhiều tháng qua.

Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa Nasco Express cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt Nasco Express áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. ngoại giả, một số đơn vị kinh dinh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng Nasco Express tại đây, gây nên cảnh tượng trống trải, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4.Nasco Express thờ Đức Bà, Nasco Express Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

Nasco Express

Chia sẻ quan Nasco Express điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống Nasco Express mặt bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Nasco Express Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán sỉ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu sắp xếp trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được sắp xếp từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh dinh của họ chưa đạt được hiệu quả như trông đợi hoặc do làn sóng thay đổi để thích ứng của các nhà hàng diễn ra mau chóng (do gu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng Nasco Express đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển vững bền. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở rộng cơ sở đến thị trường Hà Nội và các thị thành phụ cận.

Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được mục tiêu truyền bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang thời đoạn tiếp theo là cắt bớt uổng thuê. song song, họ mở rộng cửa hàng ở các khu vực bán trọng điểm để tiết giảm uổng thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh doanh", bà Quyên phân tách.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, <a href=Nasco Express điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/76a8193586bd58e301ac-1685433990876-16854339909551359469413.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán buôn Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm ăn tiêu. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là giai đoạn thấp điểm của ngành bán sỉ. nên chi, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán lẻ - thời đoạn tháng 9-12 thì hết thảy sự nườm nượp sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan yếu trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số Nasco Express liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán Nasco Express lẻ tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với Nasco Express cùng kỳ năm trước, đạt khoảng Nasco Express 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trung Nasco Express tâm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trọng tâm chỉ chưa bằng một nửa.

Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết truy lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc thương thuyết thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được toàn bộ các hoạt động Nasco Express đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có Nasco Express một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán sỉ. tỉ dụ, các giao tế thuê đang được chúng tôi thực hành Nasco Express trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời kì vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực Nasco Express về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một đôi thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền móng tài chính vững chắc cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ mục tiêu lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website