Ghế Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao nhiêu?

Ghế Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao nhiêu?

hí trường dân ca Quan họ Bắc Ninh có tổng mức đầu tư trên Nasco Express 241 tỷ đồng; trong đó hạng mục bàn ghế gỗ Đồng Kỵ là 6,3 tỷ đồng.

Xác nhận với VTC News , Ban quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh, chủ đầu tư rạp hát dân ca Quan họ Bắc Ninh cho biết, hí viện được xây dựng từ năm 2016 trên khu đất có diện tích 19.400 m2, và hoàn thành năm 2020. Tổng mức đầu tư của dự án trên 241 tỷ đồng với nhiều hạng mục từ nguồn ngân sách quốc gia.

Về hạng mục nội thất Nasco Express được dùng thảy là sản phẩm của làng nghề Đồng Kỵ, Bắc Ninh, vị đại diện Ban quản lý khu vực phát triển thành thị Bắc Ninh cho biết thêm: " tuốt luốt số ghế của phòng khán giả trong nhà hát dân ca Quan họ được đóng bằng gỗ gõ Nasco Express đỏ (nhập từ Nam Phi) với 341 ghế, trong đó có 18 ghế to, 323 ghế nhỏ, 176 bàn nhỏ và 9 bàn Nasco Express to với tổng kinh phí cho hạng Nasco Express mục này là 6,3 tỷ đồng ".

Ghế Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao nhiêu? - Ảnh 1.Nasco Express Kỵ trong nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao lăm? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Không gian trong hí viện dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Những ngày qua, hình ảnh về hàng ghế và bàn gỗ trong hí trường dân ca Quan họ Bắc Ninh truyền trên mạng từng lớp gây tranh cãi. Nhiều quan điểm cho rằng, việc sử dụng tuốt luốt ghế gỗ không hợp phong cách thiết kế chung của các hí trường bây giờ, gây tốn kém. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng “rất hiệp với không gian nghe Quan họ”.

Người dùng mạng xã hội đã đưa ra không ít bình luận trái chiều về nội thất này. Có quan điểm cho rằng, hàng ghế đó "không thích hợp với không gian hí viện". Có người đặt câu hỏi, việc dùng nhiều ghế gỗ như vậy liệu có thân thiện với môi trường? Một số người băn khoăn ngồi Nasco Express trên hàng ghế gỗ xem buổi biểu diễn dài sẽ không thoải mái, thư thái.

Được biết, nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh do Nasco Express các kiến trúc sư Ngô Trung Hải, Trần Hoàng Hải Nam, Trần Anh Sơn tư vấn thiết kế với ý tưởng tái hiện lại cả một “Không gian Văn hóa Quan họ” trong quần thể Thủy tổ Quan họ Bắc Ninh tại làng Diềm, phường Hòa Long, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh), quê hương của Thủy tổ Quan họ.

Nasco Express Ghế Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao nhiêu? - Ảnh 2.Nasco Express bao nhiêu? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các Đại sứ quán, ngoại giao đoàn thưởng thức Quan họ tại nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Cũng theo ý tưởng của các Nasco Express kiến trúc sư, thiết kế kiến trúc bên ngoài công trình mang dáng dấp đương đại nhưng tất cả nội thất được tái tạo theo một phong cách hoàn Nasco Express toàn truyền thống. sàn diễn biểu diễn chính được dáng bộ từ kiến trúc cổng làng để dẫn dắt cảm xúc cho khán giả được đắm chìm vào trong không gian đậm chất Quan họ.

Đặc biệt, hệ thống ghế ngồi được đơn vị tham vấn mạnh dạn đề xuất điều chỉnh cách bố trí để đặt giữa hai ghế ngồi là một bàn trà, đây là giải pháp hết sức táo tợn và khác biệt trong cách thiết kế các không gian rạp hát, rạp chiếu phim; nhưng với sự lập luận chắc chắn từ phía tham vấn đã thuyết phục được chủ đầu tư thực hành ý tưởng trên.

Bên cạnh đó, thay vì hệ thống ghế ngồi đương đại, đơn vị tham vấn đề xuất giải pháp dùng ghế Đồng Kỵ, một trong những sản phẩm nội thất từ làng nghề truyền Nasco Express thống của tỉnh Bắc Ninh và được thiết kế theo tiếng nói hiện đại hơn, một cách nào đó góp phần giới thiệu với du khách trong và ngoài nước biết đến các chất liệu và sản phẩm của làng nghề Bắc Ninh. Nasco Express

Ghế Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao nhiêu? - Ảnh 3.Nasco Express title="Ghế Đồng Kỵ trong rạp hát dân ca Quan họ Bắc Ninh làm từ gỗ gì, giá bao lăm? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Toàn cảnh nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Với thiết kế và ý tưởng trên, nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh đã được vinh danh giải Bạc hạng mục Kiến trúc công cộng nhà nước lần Nasco Express thứ 15 Nasco Express (2022 - 2023).

Hội đồng giám khảo đánh Nasco Express giá “hí trường có quy mô không lớn nhưng với thuộc tính dân ca quan họ lại được xây dựng tại tỉnh thành Bắc Ninh, cái nôi của văn hóa Kinh Bắc đã gợi lên Nasco Express ý tưởng thiết kế đặc biệt cho công trình. Kiến trúc hí viện dân ca quan họ sáng tạo, khá ấn tượng, có sức biểu cảm sâu sắc từ tạo hình lấy cảm hứng từ hình dạng mái đình truyền thống, với lớp vỏ bao che 2 lớp (Double Skin), dại tre bên ngoài có họa tiết truyền thống từ nón thúng quai thao. Về không gian dùng nguyên liệu, màu sắc…đơn giản nhưng tinh tế, tìm tòi từ các hoa văn, họa tiết truyền thống Việt Nam. Đây là những thành công của đồ án này”.

Nasco Express href="/ha-noi-vang-ve-la-thuong-o-nhieu-gian-hang-trung-tam-thuong-mai-188230514181438968.chn" Nasco Express title="Hà Nội: Vắng vẻ lạ thường ở nhiều gian Nasco Express hàng trung tâm thương mại" data-rel="follow"> Hà Nội: Vắng vẻ lạ thường ở nhiều gian hàng trung tâm thương mại

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website